Tranexamic Acid là gì

Tranexamic Acid là gì

Nếu bạn là một tín đồ của việc chăm sóc da, bạn sẽ khá quen với các thành phần như vitamin C, salicylic caid, và retinol. Tuy nhiên, có một thành phần bạn cũng cần phải biết về nó đó là Tranexamic acid. Nó bắt đầu sử dụng bởi các chuyên gia da liệu như là một thành phần thần thánh cho việc làm đều màu da, làm lành sẹo mụn, và điều trị vùng da sạm. Đây là tất cả những gì bạn cần biết.

Tranexamic Acid là gì

Không giống như các loại acid như glycolic hay salicylic acid, tranexamic acid không thật sự tẩy da bạn. Thay vào đó, tranexamic acid là một chất lành tính được sử dụng để ngăn chặn sự sản sinh melanin vốn là nguyên nhân gây sạm da. Melanin là một sắc tố tự nhiên của da, và trong khi melanin giúp bảo vệ da, nhưng khi nó sản sinh quá nhiều, nó có thể gây ra những vết nám, vết sạm, và tàn nhang. Tranexamic acid hoạt động bằng cách can thiệp các chuỗi hóa học tạo gây ra sắc tố da và có thể cải thiện tình trạng nám da, việc tăng quá mức các sắc tố này sẽ gây nên các vấn đề về da như làm da xỉn màu và sẹo mụn. Với việc sự dụng cơ bản, nó cũng làm giảm tàn nhang gây ra bởi tia sáng mặt trời, đây cũng là nguyên nhân làm cho da lão hoá. Sử dụng nó hàng ngày để da bạn sẽ trở nên sáng hơn và còn nhiều lợi ích khác.

Làm sao để sử dụng Tranexamic Acid vào combo chăm sóc da hàng ngày ?

Tranexamic acid có thể được sử dụng trong nhiều trường hợp điều trị da, nhưng khi áp dụng vào chăm sóc da thì cách sử dụng tốt nhấg là dưới dạng tuýp bôi. Một trong những yếu tố thuận lợi của tranexamic acid là nó có thể được sử dụng chung với các thành phần chủ động khác bao gồm retinol chống lão hoá và vitmin C làm sáng da. Nó cũng quan trọng để cần lưu ý rằng nó có thể hoạt động hiệu quả hàng ngày với SPF ( dưới một lớp kem chống nắng).

Khi bắt đầu sử dụng tranexamic acid hãy sử dụng một lần một ngày, sau đó tăng lên 2 lần một ngày nếu da bạn không bị dị ứng với thành phần này. Vào buổi sáng sử dụng nó sau một lớp serum vitamin C và trước kem chống nắng. Sau đó, sử dụng nó vào combo chăm sóc da buổi tối và nhớ chú ý theo các bước tương tự buổi sáng. Một điểm cộng khác là nó có thể được sử dụng cho tất cả loại da. Tuy nhiên nếu da bạn quá nhạy cảm hoặc nếu bạn có bệnh chàm, hãy thử một ít trước xem có da có bị phản ứng ngược lại không.

Các sản phẩm của chứa Tranexamic acid shop hiện đang có:

SERUM DƯỠNG ẨM TRẮNG DA CHO DA KHÔ – BAMBOO GLOW AMPOULE – 1.200.000

KEM TRỊ NÁM TÀN NHANG – TA RX CREAM WECURE – 1.490.000

Nguồn: https://hudabeauty.com/us/en_US/blog/what-is-tranexamic-acid-71537.html

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *